Audi sẽ ra mắt A7 và SUV Q8 trong năm 2018

Những hình ảnh ban đầu cho thấy A7 thế hệ thứ hai sẽ có ngoại hình hiện đại và sắc sảo hơn so với phiên bản hiện nay
Trong chiến lược mới, Audi cũng sẽ đặt ưu tiên hàng đầu đối với các dòng xe điện chạy pin – xu hướng của tương lai.
Nhằm tăng sức cạnh tranh cho danh mục sản phẩm của mình, Audi vừa cho biết đã có kế hoạch tung ra hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới ngay từ năm nay. Đây là thông tin được đại diện hãng xe Đức hé lộ trong buổi họp thường niên tại quê nhà Ingolstadt. Trong chiến lược công bố lần này, Audi cũng ưu tiên phát triển các dòng xe điện chạy pin thuần tuý – xu hướng chủ đạo của ngành công nghiệp ô tô những năm tới.


Phiên bản ý tưởng của Audi Q8 đã ra mắt công chúng.
Theo thông tin được đưa ra, A8 thế hệ thứ 4 sẽ là mẫu xe “tiên phong” trong danh mục sản phẩm mới – với lịch giới thiệu ngay từ cuối năm 2017 (dự kiến là tại triển lãm xe Frankfurt 2017). Chiếc sedan cỡ lớn này cũng sẽ được trang bị cơ chế lái tự động Level 3, cho phép vận hành trơn tru ngay cả trong các tình huống tắc đường hoặc tốc độ tối đa 60km/giờ.

Bước sang năm 2018, Audi cũng sẽ tung ra thế hệ A7 hoàn toàn mới. Tới nay, chiếc xe này cũng từng nhiều lần xuất hiện trên đường chạy thử tại Mỹ. Những hình ảnh ban đầu cho thấy A7 thế hệ thứ hai sẽ có ngoại hình hiện đại và sắc sảo hơn so với phiên bản hiện nay. Xe cũng sẽ chia sẻ thiết kế đèn pha chung với A8 mới.


Theo Giám đốc Audi Sport, ông Stefan Wilkelmann, nhánh xe hiệu năng cao của Audi dự kiến sẽ tung ra tới tám mẫu xe mới trong hai năm tới (bao gồm cả RS3 Sedan, RS5 Coupe…).

Một gương mặt mới khác cũng sẽ hiện diện trong năm 2018 chính là SUV Q8. Xe sử dụng chung nền tảng MLB Evo với Q7 nhưng có thiết kế hoàn toàn khác biệt – lấy âm hưởng của chiếc Ur-Quattro mà Audi từng giới thiệu trong giai đoạn những năm 1980. Q8 cũng sẽ là tiền đề cho các phiên bản hiệu năng cao SQ8 và Q8 RS, đồng thời sử dụng hệ truyền động mild-hybrid và máy dầu V6 3.0.

Trong năm 2019, Audi cũng đã có kế hoạch ra mắt thêm Q4 – chiếc crossover cỡ nhỏ mang tính thể thao cao độ. Hiện tại, chưa có nhiều thông tin về Q4 được tiết lộ. Tuy nhiên chắc chắn đây sẽ là mẫu xe “gầm cao” tối ưu cho nhu cầu vận hành trong môi trường đô thị.


Audi A7 2018 trên đường chạy thử nghiệm.
Ngoài các mẫu xe “truyền thống” kể trên, Audi cũng cho biết sẽ tung ra ba sản phẩm mới sử dụng hệ truyền động điện và pin từ nay tới năm 2020, đồng thời “điện hoá” nhiều mẫu xe trong danh mục sản phẩm từ sau mốc đó. Một trong các mẫu xe điện thuộc nhóm này từng được tiết lộ chính là Audi e-tron 2019 – với pin do Samsung SDI cung cấp.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *